Tin tức

CÁCH CHỌN ĐẤT XÂY NHÀ XƯỞNG THEO PHONG THỦY

Đất xây nhà xưởng cần phải có thế đất trước thấp sau cao: độ chênh lệch không cần lớn lắm - thế này được gọi là Huyền Vũ Cao (giống như nhà nở hậu) sẽ giúp cho người chủ ngày càng phát đạt:

+ Đất phải có cỏ mọc đều, xanh cùng xanh, úa cùng úa, cỏ thuần nhất (chỉ có một hoặc hai loại cỏ)

+ Đất được san lấp từ ao, hồ thì cần dọn sạch rác thải trước khi lấp. Khi san lấp nhớ dùng một số ống nước loại nhỏ cắm từ mặt ruộng lên trên để cho tụ khí tỏa đi bớt. San lấp xong phải chờ ít nhất là 3 – 6 tháng mới được làm nhà xưởng.

+ Hướng khu đất cùng các yếu tố khác liên quan chặt chẽ với người điều hành trực tiếp. Vì vậy khi thay một giám đốc mới, người ta cũng cần cân nhắc xem người đó có hợp với hướng đất, hướng nhà hay không.

+ Thế đất mà phong thủy cho là xấu khi xây dựng nhà xưởng đó là thế đất tuột dốc, nó thấp hẳn so với con đường trước mặt, khi bước vào nhà sẽ bị hẫng chân. Thế đất phía sau lưng có sông, hồ cũng là một thế đất xấu. Có thể khắc phục bằng cách tôn nền cao lên hoặc làm nhà lùi ra sau cho cách xa con đường. Còn thế đất sau lưng có sông, hồ thì cũng cần khắc phục bằng cách trồng những hàng cây che chắn vì sông hồ sẽ hút khí rất nhiều. Loại cây tốt nhất là cây lá nhỏ như thông, dương liễu…
+ Con đường nằm bên phải khu đất thì tốt hơn nằm bên trái. Nếu không có con đường nào bên phải bên trái cả thì bình thường.
(Nguồn: sưu tầm)