Tin tức

LỄ KHÁNH THÀNH VÀ TỔ CHỨC BÀN GIAO CÔNG TRÌNH ĐƯỜNG ĐI BỘ TRÊN CAO VÀ NHÀ NGHỈ TRỌ CHO NGƯỜI NHÀ BỆNH NHÂN

Ngày 16/5/2018 Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức tổ chức lễ khánh thành công trình: Đường trên cao và nhà nghỉ trọ cho người nhà bệnh nhân - Công trình này Công ty Kết cấu thép Tuấn Long vinh dự được làm nhà thầu thi công phần Kết cấu thép.

Công trình mang ý nghĩa xã hội và nhân văn vô cùng to lớn. Trong chúng ta, ai cũng đã từng nằm viện hoặc là đến chăm người nhà tại bệnh viện đều thấu hiểu sâu sắc nỗi vất vả khi đi viện: số bệnh nhân quá tải, số giường bệnh và cơ sở vật chất không đáp ứng được nhu cầu... Người bệnh đã khổ, người đi chăm cũng khổ không kém khi số lượng giường dành cho bệnh nhân còn không đủ, huống chi có giường dành cho người nhà đến chăm bệnh nhân. Người nhà bệnh nhân hoặc phải thuê nhà trọ bên ngoài hoặc là phải nằm "vạ vật" nơi ghế đã, hành lang, góc cầu thang hay bất cứ chỗ nào có thể trải cái chiếu con con để ngả lưng khi ban trưa, lúc đêm xuống. Và hầu hết mọi người chọn cách thứ 2, vì tâm lý chung, ai cũng muốn ở gần người nhà mình để có thể có mặt bất cứ lúc nào trong những tình huống khẩn cấp để giúp cho người nhà mình bớt đau đớn, bớt cô đơn.

Tôi đã từng vào bệnh viện, để chăm, để thăm bệnh nhân cũng có, nằm viện cũng có. Người nhà bệnh nhân và người nhà của chính tôi "nằm la liệt" bất kể ở đâu. Mùa hè còn đỡ, mùa đông với những cơn gió lạnh thấu xương ở Miền Bắc... nghĩ tới đã đau lòng. Có như vậy mới thấy hết được ý nghĩa của công trình mà chúng tôi - Công ty Kết cấu thép Tuấn Long cùng với Công ty CPĐT và Tư vấn Viễn Đông thực hiện với Bệnh viện Việt Đức nó ý nghĩa như thế nào. Từ nay người bệnh sẽ yên tâm điều trị, người nhà bệnh nhân đã có nơi nghỉ ngơi sau một ngày mệt mỏi; bác sỹ, y tá có cơ sở vật chất tốt hơn để điều trị cho bệnh nhân, việc vận chuyển bệnh nhân qua các khu điều trị cũng dễ dàng và an toàn hơn.